Hệ thống ping mắt ra đời và những con mắt dễ bị kiểm soát hơn nhưng liệu bạn đã biết cách để né tầm nhìn LMHT đó chuẩn chỉ hay chưa?
Tầm nhìn là một trong những tài nguyên quan trọng nhất mà mỗi đội trong LMHT có thể sở hữu. Không chỉ giúp kiểm soát và phát hiện tầm nhìn của kẻ địch, đường đi nước bước của chúng mà lượng tầm nhìn từ mắt, thấu kính cũng giúp chúng ta và đồng đội xung quanh đảm bảo sự an toàn dù không phát hiện kẻ địch đi chăng nữa.
Tuy nhiên, không phải con mắt nào cũng có thể phát huy hiệu quả như cách chúng ta mong muốn. Nếu bạn còn nhớ , EsportsT đã có một nội dung về việc “Con mắt bị phát hiện tầm nhìn còn nguy hiểm hơn là không cắm mắt”. Lý do đến từ việc LMHT đã update hệ thống ping mắt giúp chúng ta có thể phát hiện mắt của đối thủ và đếm số cho đến khi nó hết hiệu lực.
Sự nguy hiểm của con mắt bị phát hiện tầm nhìn chính là việc nó tạo cho chúng ta một sự an toàn ảo, tưởng rằng kẻ địch không biết hoặc không rình rập ở khu vực đó. Tuy nhiên, chúng ta đâu có biết rằng địch đã biết ở đó có mắt và chủ động né chúng hoặc ít nhất là cố tình đi vào khu vực có tầm nhìn vì họ muốn thế mà thôi.
Mặc dù vậy trong một số trường hợp, việc né tầm nhìn LMHT không hề đơn giản. Đôi khi chúng ta không thể căn ke chính xác tầm kiểm soát đến từ mắt của đối thủ. Giống như tầm đánh của trụ vậy, chúng ta thừa biết và căn ke được nhưng đôi khi vẫn bị trụ bắn như thường. Điều đó khiến một số trường hợp chúng ta tưởng là không bị phát hiện nhưng hóa ra vẫn bị con mắt của đối thủ nhìn thấy dù chúng ta biết nó ở đó. Kế hoạch sau đó bị đổ bể cũng là điều dễ hiểu.
Các con Mắt trong LMHT như Vật Tổ, Thây Ma, Xanh, Kiểm Soát… sẽ cho tầm nhìn 900 tầm xung quanh vị trí cắm của đối thủ. Thấu Kính sẽ là 500 tầm nhìn và nếu bị phát hiện, nó sẽ tự biến mất sau một khoảng thời gian. Với tầm nhìn như vậy, các khu vực địa hình xung quanh gần như sẽ bị kiểm soát triệt để và cách tốt nhất để né tầm nhìn sẽ là đi đường khác. Vừa đảm bảo chắc chắc tránh được tầm nhìn, vừa khiến đối thủ bất ngờ hơn và không thể kịp phản ứng.
Còn nếu đối thủ cắm mắt lỗi và các bạn muốn luồn lách để tạo bất ngờ, thay vì ước lượng, một mẹo để có thể biết mắt của đối thủ có thể nhìn đến đâu chính là sử dụng mắt của mình. Các bạn sẽ click chuột vào mắt của mình (Vật Tổ hoặc Kiểm Soát), kéo tới vị trí BÊN DƯỚI mắt của địch bị ping để xem tầm nhìn của con mắt đó tới đâu theo vòng trắng mờ. Nhớ là đừng click chuột trái để cắm mắt mà chúng ta chỉ để hờ để xem con mắt đó tới đâu mà thôi. Từ đó né mắt đó và đưa ra những quyết định tiếp theo nhé.
Xem thêm: Tại sao Levi đánh giá “con mắt bị phát hiện còn vô dụng hơn là không cắm mắt”?
Ngoài lề: Con mắt bị phát hiện
“Chức năng Ping Mắt này khá thú vị và nó khiến cho những con mắt bị phát hiện/ping có thể còn vô dụng hơn so với việc (thà) không cắm mắt. Khánh (người đi rừng) chỉ sợ là không biết địch có cắm mắt hay không thôi chứ còn biết địch cắm mắt ở đâu, lại còn biết thời gian thì mọi thứ lại đơn giản…
Vì mình có thể lựa chọn cách gank hoặc di chuyển sao cho phù hợp tránh bị địch phát hiện tầm nhìn. Con mắt bị phát hiện/ping cũng cho đối thủ có cảm giác an toàn giả và chủ quan hơn vì thực chất mắt đó đã bị lộ. Và thường nếu bị kẻ địch phát hiện thì là chúng ta muốn họ thấy mà thôi, chúng ta mới là người nắm quyền chủ động.” – Levi chia sẻ.