Phiên bản LMHT 14.14 sẽ sớm cập bến máy chủ Việt Nam, cùng mình tìm hiểu những thay đổi quan trọng trong phiên bản tới nhé.
Thay đổi tướng
Buff
Aphelios
- Q (Súng Huyết Tinh – Đỏ) – Sát thương: 50-110 + 26-35% SMCK => 50-140 + 32-50% SMCK
- Q (Pháo Trọng Trường – Tím) – Sát thương: 31-100 + 40-60% SMCK => 35-125 + 42-60% SMCK
- Q (Thăng Hoa Luân – Trắng) – Sát thương: 10-40 + 20-35% SMCK => 10-40 + 22-40% SMCK
Cho’Gath
- Q – Sát thương cơ bản: 80-320 => 80-340
- E – Sát thương cơ bản: 22-82 => 20-100
Jayce
- Q (Súng) – Sát thương: 55-330 + 120% SMCK cơ bản => 60-335 + 125% SMCK cơ bản
Sion
- W – Sát thương: 40-140 + 10-14% máu của mục tiêu => 40-140 + 14% máu của mục tiêu
Smolder
- Q – Sát thương cơ bản: 15-55 => 20-60
Teemo
- Nội tại: Loại bỏ 0,25 giây sai số về thời gian tàng hình và sẽ tàng hình nhanh hơn khoảng 0,125 giây
Zed
- Q – Sát thương cơ bản: 70-210 => 80-220
- E – Thời gian hồi chiêu hoàn trả: 2 giây => 3 giây
Nerf
Bel’Veth
- Tầm đánh: 175 => 150
- R – Tầm đánh tăng thêm: 50 => 75
Brand
- E – Sát thương cơ bản: 60-160 => 55-155
- E – Hồi chiêu: 12-8 giây => 13-9 giây
Corki
- Máu cơ bản: 640 => 610
Jax
- E – Hồi chiêu: 15-9 => 17-9
Kindred
- Q – Tốc độ đánh: 35% => 30%
- Q – Tỉ lệ SMCK: 0,75 => 0,65
Lillia
- Hồi máu trên nhiều tướng: 33% mỗi tướng (tối đa 232%) => 15% mỗi tướng (tối đa 160%)
Nidalee
- W (Người) – Sát thương: 60-210 + 30% SMPT => 55-190 + 30% SMPT + 50% SMCK
- E (Người) – Sát thương: 80-260 + 45% SMPT + 40% SMCK => 70-250 + 40% SMPT + 70% SMCK
Rumble
- Q – Sát thương: 125-185 + 6-10% máu của mục tiêu => 80-180 + 6-10% máu mục tiêu
- Q – Sát thương lên lính: 55-75% => 70%
Tristana
- Năng lượng cơ bản: 250 => 350
- Q – Năng lượng: 0 => 50
- W – Năng lượng: 60 => 50
Zyra
- Sát thương từ Cây: 16-84 + 18% SMPT => 15-75 + 20% SMPT
- Sát thương lên Quái vật: 60-100 => 50-100
Adjusments
Aurelion Sol
- SCMK cơ bản: 55 => 58
- Q – Năng lượng tiêu hao ban đầu: 7.5-12.5 => 30-50
- Q – Năng lượng tiêu hao tăng lên: Mỗi nửa giây => Mỗi 0,25 giây sau 1,25 giây sử dụng Q
- W+Q – Năng lượng tiêu hao: Không đổi
- W – Tầm sử dụng: 1200 đơn vị (+7,5 mỗi Bụi Sao) => 1500-1900 đơn vị (+7,5 mỗi Bụi Sao)
- E (Đang cập nhật)
- R – Sát thương Sao Rơi: 150-350 (+65% SMPT) => 150-350 (+75% SMPT)
- R – Sát thương Màn Trời Giáng Thế: +125% sát thương Sao Rơi
- R – Sát thương quét lan Màn Trời Giáng Thế: 100% sát thương Sao Rơi => 90% sát thương Sao Rơi
Hecarim
- Máu theo cấp: 99 => 106
- W – Duy trì: 5 giây => 4 giây
- W – Hồi phục: 20% => 25%
- W – Hồi chiêu: 16-14 giây => 14 giây
- E – Hồi chiêu: 18 giây => 20-16 giây
Irelia
- Nội tại – Tốc độ đánh: 7/13,5/20% ở cấp 1/7/13 => 7-25% từ cấp 1-18
- SMCK theo cấp: 4 => 3,5
- R hồi chiêu cho Q: 0,5/1,5/2,5 => 0,5/1/1,5 giây
Milio
- Sát thương nội tại: 15% SMCK đồng minh, sau đó đốt 15-50 (+20% SMPT) theo thời gian => 7/11/15% SMCK đồng minh (cấp 1/6/9), sau đó đốt 10-50 (cấp 1-18) (+20% SMPT) theo thời gian
- Q – Hồi chiêu: 12 giây => 10 giây
- Q – Tầm: 1000 đơn vị => 1200 đơn vị
- Q (Mới) – Hoàn trả năng lượng: Trúng ít nhất một tướng sẽ hoàn trả 50% năng lượng tiêu hao
- W – Tầm tái kích hoạt: 700 đơn vị => 3000 đơn vị
- W – Tốc độ di chuyển: Chậm hơn khi đi theo mục tiêu xa hơn 2500 tầm với Milio
- E – Lá chắn: 60-180 (+30% SMPT) => 45-165 (+45% SMPT)
Thay đổi Ngọc và Trang bị
- Hồi phục: 2-20 (theo cấp độ) => 1-23 (theo thời gian) (Nerf từ lv1-12, buff từ lv13-18)
- Ngưỡng máu kích nội tại: 1300 => 1500
Đánh giá tổng quan
Có thể thấy phiên bản LMHT 14.14 thực sự là một phiên bản có chỉnh sửa lớn, phù hợp với 3 tuần chờ đợi của người chơi. Aphelios được tăng khá khá sát thương đối với các dạng súng ít sát thương khi sử dụng kỹ năng sẽ là một buff tốt. Jayce cũng được buff tốt với Q dạng Súng và cả Zed cũng được tăng sức mạnh. Còn lại không quá ảnh hưởng.
Rất nhiều các vị tướng bị giảm sức mạnh với các vị tướng rừng AP trong giải đấu như Zyra, Brand, Lillia… còn Nidalee không biết có phải giảm không. Kindred cũng bị giảm kha khá sức mạnh từ Q và Rumble bị giảm áp lực trong giai đoạn đi đường/đầu trận. Hai xạ thủ đường giữa là Corki, Tristana cũng bị giảm một chút sức mạnh như máu cơ bản và năng lượng, nhìn chung không quá ảnh hưởng.
Rất nhiều các vị tướng được thay đổi toàn diện, Aurelion Sol và Hecarim có vẻ như được buff còn Irelia và Milio được cân bằng, tóm lại khá khó nói. Cuối cùng là Giáp Máu Warmog tăng lượng máu kích hoạt nội tại lên 1500 cũng khá hợp lý.