Thọt exp trong LMHT là điều không ai mong muốn và SofM đã chia sẻ về giá trị của việc ăn Rồng có thể giúp người chơi comeback mạnh mẽ.
Thọt exp hay thua thiệt kinh nghiệm có lẽ là điều chúng ta không hề mong muốn trong LMHT. Dù là với người đi rừng hay đi đường, việc thọt exp so với đối thủ thực sự là một thua thiệt lớn về sức mạnh các kỹ năng và cả những chỉ số cơ bản. Một số trang bị cũng có khả năng scale theo cấp độ càng khiến chỉ số này quan trọng hơn. Vậy nên các tuyển thủ thường nói nếu thua thiệt lượng vàng, chúng ta có farm và ăn mạng để bù lại, còn đã thọt exp trong LMHT sẽ gần như là mất tất cả.
Không ai muốn điều này xảy ra nhưng chắc chắn sẽ có những ngày tồi tệ, những trận đấu không như ý muốn khiến chúng ta ngày càng thua thiệt nhiều hơn. Vậy có cách nào để nhanh chóng tăng lượng kinh nghiệm trở lại và bắt kịp với đối thủ phía bên kia hay không? Câu trả lời của SofM chính là “đi ăn rồng” và có thể là cả các mục tiêu lớn khác. Bạn có biết tại sao lại như vậy không?
Điều đầu tiên chúng ta cần nhắc tới đó chính là rồng là một mục tiêu có tần suất xuất hiện thường xuyên và lượng kinh nghiệm gia tăng cho những người chơi tham gia hạ gục là lớn. Lượng kinh nghiệm mà chúng ta nhận được khi hạ gục rồng sẽ tùy vào cấp độ của rồng với từ 150-330 exp từ cấp 6 đến 15+, lớn hơn gần gấp đôi so với các bãi quái rừng thông thường.
Nhưng như vậy là không đủ để chúng ta có thể giải quyết vấn đề thọt exp vì thời gian đầu tư để ăn rồng cũng không hề nhỏ, mà rồng sẽ có một nội tại đặc biệt khác. Cơ chế này như sau: “Nếu đội hạ gục rồng có cấp độ thấp hơn đối thủ, họ sẽ nhận được thêm 25% kinh nghiệm với mỗi cấp độ chênh lệch trung bình. Lượng thưởng exp này tăng mạnh với các thành viên thấp cấp nhất trong đội tương đương 15% cho mỗi cấp độ so với rồng và tối đa là 200%.”
Nghe thì có vẻ khá phức tạp nhưng về cơ bản là nếu chúng ta bị thọt exp so với đối thủ (tính theo cấp độ trung bình), sẽ nhận thêm 25% bonus exp khi hạ gục rồng. Một chỉ số bổ sung nữa là từ cấp độ của rồng, không có thông tin chính xác nhưng theo SofM giải thích thì sẽ lấy cấp độ của người chơi hai bên và chia trung bình, nghe cũng khá hợp lý thay vì theo thời gian của ván đấu như baron. Từ đó, giúp những người chơi thấp cấp nhất nhận được thêm exp và tối đa lên tới 200%.
Không chỉ nhận được nhiều exp hơn, một điều nữa giúp người thọt exp sẽ nhận được nhiều hiệu quả hơn khi ăn rồng chính là cột kinh nghiệm của các cấp độ thấp hơn. Giả sử như chúng ta lv4, mà có thể ăn rồng lv6 thì có thể tăng tiến một lúc 2 cấp độ là điều bình thường. Từ đó giúp chúng ta bắt kịp kinh nghiệm so với đối thủ để có thể trở lại ván đấu.
Đương nhiên, rồng vẫn là một mục tiêu chia kinh nghiệm nên chúng ta phải hỗ trợ ăn rồng hoặc đứng trong tầm hit kinh nghiệm thì mới được nhận exp, solo rồng sẽ nhận được nhiều nhất. Nhưng với khả năng tăng exp cho người chơi bị thọt kể trên, có lẽ ăn rồng (có thể là cả mục tiêu khác) sẽ là phương án cứu cánh cho các bạn trong những trận đấu không thuận lợi.
Random Post: Thọt exp trong LMHT và cách xử lý của SofM
Ngoài lề: Thời gian ăn rồng đầu trận có xứng đáng?
Để tìm được câu trả lời, chúng ta sẽ chỉ cần so sánh ở mức tương đối giá trị của rồng so với thời gian chúng ta bỏ ra là được. Sau khi test với Graves ở cấp độ 5, thời gian để solo Rồng (lửa) sẽ là khoảng 35-40s, lượng vàng chúng ta nhận được khi hạ gục là 25 còn kinh nghiệm sẽ là khoảng 150 Exp vì đây mới là giai đoạn đầu trận. Còn chỉ số gia tăng cho cả đội hình sẽ khó để tính chính xác, stack/Linh hồn… nên mình sẽ sử dụng giá trị tổng các BLV hay dùng là khoảng 1500 vàng.
Trong khi đó, nếu so sánh với Bãi Chim, thời gian ăn sẽ khoảng 10-15s, chúng ta sẽ nhận được khoảng 65-75 Exp và 75 vàng đầu trận. Đương nhiên lượng kinh nghiệm từ Bãi Cóc hay Người Đá mang lại sẽ lớn hơn khoảng >80 vàng và >120 Exp khi hạ gục chúng. Thời gian dọn dẹp thì chúng ta cứ đánh giá ước lượng bằng khoảng 1/2 – 1/3 thời gian so với ăn rồng đi.
Xem thêm: Thời gian dành để ăn rồng đầu trận có thực sự xứng đáng?