Đòn đánh là hoạt động cơ bản nhưng không phải ai cũng biết cách để gây sát thương đòn đánh tối ưu, cùng mình tìm hiểu 5 mẹo cơ bản nhé.
Đòn đánh hay đánh thường là hoạt động gây sát thương cơ bản của mọi vị tướng trong LMHT. Có những vị tướng sẽ gây sát thương chính bằng đón đánh, cần tốc độ đánh cao và cả STVL nhưng có những vị tướng sẽ chỉ coi đây sát thương đòn đánh là phụ xung quanh những kỹ mà thôi. Tuy nhiên, dù có là nhóm tướng nào đi chăng nữa chúng ta cũng cần sử dụng đòn đánh để farm và trao đối chiêu thức trong giai đoạn đầu trận. Và có những mẹo để sử dụng và gây sát thương đòn đánh tối ưu, cùng mình tìm hiểu nhé.
Luôn trao đổi khi nội tại đòn đánh sẵn sàng
Đầu tiên, đối với những vị tướng có nội tại hoặc kỹ năng tăng sát thương đòn đánh ví dụ như Jax, Twisted Fate, Master Yi, Aatrox, Diana, Caitlyn… thì hãy luôn trao đổi khi nội tại đó sẵn sàng. Ví dụ thay vì việc chúng ta lao lên đánh tay, trao đổi với kẻ địch một cách ngẫu nhiên, thì chúng ta có thể chờ E của Twisted Fate tích đủ số, tích đủ 2 đòn đánh thường với Diana, Aatrox có nội tại tăng sát thương và hồi phục… rồi mới lên trao đổi với đổi thủ.
Lúc này, kẻ địch sẽ phải ngay lập tức nhận một lượng sát thương lớn dù chúng ta có trao đổi ngắn hay dài hạn. Đương nhiên sau đó chúng ta có thể rút lui và chờ nội tại thêm một lần nữa hoặc cấu rỉa thêm bằng các kỹ năng rồi tìm thời điểm thích hợp để all in. Một mẹo khá đơn giản nhưng đôi khi vì quá tập trung vào kèo đấu, chúng ta sẽ quên mất rằng nên chờ nội tại, đếm stack một chút để trao đổi lời hơn.
Đứng gần để đòn đánh tới sớm hơn
Hãy luôn đứng gần mục tiêu để thời gian đòn đánh bay được giảm xuống tối đa và ghi nhận sát thương sớm hơn. Trong một số tình huống sẽ giúp bạn dứt điểm mục tiêu nhanh chóng hơn và đương nhiên là farm lính cũng ít trượt hơn. Một mẹo được rất nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp sử dụng khi farm và last hit lính trong trụ.
Luôn giữ tầm đánh tối đa
Giữ tầm đánh tối đa hay chúng ta thường gọi là giữ khoảng cách cũng là một điều kiện quan trọng giúp các vị tướng đánh xa, đặc biệt là các xạ thủ có thể gây sát thương, cấu rỉa hoặc giao tranh một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta sẽ cảm thấy lúc tầm đánh của mình rất xa nhưng đôi khi nó lại ngắn hơn so với thực tế. Và lí do cho vấn đề này đến từ việc chúng ta nhấn đánh mục tiêu trong khoảng thời gian đòn đánh đang trong THỜI GIAN HỒI, có thể là một hoặc quá nhiều lần.
Đòn đánh cũng giống như các kỹ năng, chúng cũng có hồi chiêu và biểu thị rõ nét nhất cho điều đó chính là điểm tốc độ đánh. Mà các phím tấn công như A và Chuột Phải sẽ đi kèm với di chuyển nên khi đòn đánh chưa thể hồi lại kịp so với lệnh tấn công, vị tướng sẽ có xu hướng di chuyển đến gần kẻ địch và sẽ dừng lại để đánh thường khi đòn đánh đã hồi. Điều đó khiến bạn sẽ không còn ở tầm đánh tối đa nữa và cũng sẽ gặp nhiều nguy hiểm hơn khi gần đối thủ hơn.
Vì vậy, cách để luôn giữ tầm đánh ở mức tối đa đó chính là hãy ước lượng, cảm nhận lượng tốc độ đánh hiện có của bản thân và đánh thường khi đòn đánh đã hồi lại nhé, đặc biệt là trong giai đoạn đầu trận.
AA + kỹ năng tái kích hoạt đòn đánh + AA
Tiếp đó, chúng ta có một mẹo khác giúp gây tối đa sát thương với các vị tướng có kỹ năng tái kích hoạt đòn đánh. Các ví dụ nổi bật có thể kể tới như W của Jax, Fizz, Darius, Q của Nasus… Thông thường các kỹ năng này cũng sẽ cho thêm 50 tầm đánh so với tầm cơ bản của một vị tướng cận chiến giúp gây sát thương tốt hơn.
Vì vậy, để tối ưu lượng sát thương có thể gây ra khi tiếp cận kẻ địch, hãy luôn đánh thường trước đối thủ một đòn rồi mới dùng chiêu thức có khả năng tái kích hoạt đòn đánh đó và đánh thêm một đòn nữa. Vì tầm đánh được tăng thêm 50 nên sẽ không sợ đối thủ đã ra ngoài tầm và nếu làm nhanh các bạn có thể sử dụng kỹ năng đó kết hợp với 2 đòn đánh thường như AA + Q + AA của Leona một cách mượt mà.
Xem thêm: 30 ngày và mọi thứ về LMHT – Ngày 7: Hit and run
Luôn hit and run thay vì tự động đánh
Mình đã làm rất nhiều nội dung về hit and run và tầm quan trọng của nó thì không có gì phải bàn cãi. Khả năng truy đuổi mục tiêu tốt, gây sát thương tối ưu và còn né được kỹ năng của đối thủ là những điều quá vượt trội so với việc tự động đánh như thông thường. Vì vậy, hãy luôn hit and run thay vì tự động đánh trừ khi tốc độ đánh của bạn quá cao, mà cao lại càng cần đúng không?